Trung tâm bảo hành tivi 4K Hà Nội xin tổng hợp lại 12 lỗi thường gặp, cách khắc phục và kiểm tra trên thiết bị tivi LG của chúng tôi như sau:
1. Tivi LCD, LED,PLASMA có âm thanh nhưng không có hình.
– Bệnh này rất đơn giản chỉ cần bạn bỏ chút thời gian ra kiểm tra lại dây kết nối AV, HDMI với Set top box. Kiểm tra xem việc kết nối dây AV, HDMI đã cắm chính xác các cổng kết nối chưa, bạn có thể lên mạng search cách kết nối av, hdmi với set top box nhé!
2. Tivi LCD, LED,PLASMA có hình nhưng không có tiếng động.
– Kiểm tra xem cổng kết nối dây AV, HDMI, SPDIF kết nỗi giữa Set top box và Tivi có đúng chưa?
– Nên xem qua Set top box or Tivi có để ở chế độ tắt tiếng(âm thanh) hoặc âm lượng để ở mứt quá nhỏ không?
– Khởi động nút “Tiếng” trên remot Set top box.
– Hoặc khởi động lại Set top box lại.
3. Màn hình Tivi LCD, LED,PLASMA hiển thị báo tivi “Không hỗ trợ HD”
– CHú ý kiểm tra ở mặt trước Set top box có chữ DVB-S2 HD không?
4. Chất lượng hình ảnh và âm thanh không đạt chuẩn HD.
– Kiểm tra xem trên mặt trước của Set top box có đánh dấu chữ DVB-S2 HD hoặc DVB –T2 HD không
– Kênh bạn đang xem có phải là kênh HD không ?
– Kiểm tra cổng giữa Set top box và Tivi có phải là cổng HDMI không.
– Tivi của bạn có hỗ trợ độ phân giải HD không?
– Kiểm tra xem Tivi LCD, LED,PLASMA của bạn đã chọn độ phân giải ở chế độ full HD chưa max là 1080i (điểm ảnh)
5. Tivi LCD, LED,PLASMA cho kết quả Hình ảnh và âm thanh không đồng bộ với nhau
– Bạn cần phải rút nguồn điện cấp cho Set top box vàsau vài phút hãy cắm nguồn vào và khởi động lại Set top box.
6. Màn hình Tivi LCD, LED,PLASMA hiển thị thông báo “Chưa cắm thẻ”
– Kiểm tra xem thẻ giải mã đã cắm đúng chưa
– Rút thẻ ra dung vải sạch chà nhẹ lên lớp tiếp xúc bằng đồng trên thẻ rồi cắm lại vào Set top box.
– Khởi động lại Set top box.
7. Màn hình tivi của bạn hiển thị thông báo “Lỗi thẻ – Kiểm tra lại thẻ”
Lúc này bạn cần kiểm tra như sau:
– Kiểm tra thẻ đã cắm đúng chưa và tivi chưa?
– Kiểm tra có đúng là thẻ của card AVG không.
– Nên khởi động lại Set top box.
8, Màn hình ti vi hiển thị “Không có quyền truy cập” trên 1 số kênh.
Khi truy cập một số kênh, màn hình ti vi hiển thị “Không có quyền truy cập”
– Một số kênh có tiếng nhưng không có hình (được đánh dấu bằng màu khác trên danh sách kênh).
Nguyên nhân:
– Gói dịch vụ thuê bao của bạn không bao gồm những kênh này.
9, Tắt biểu tượng hộp thư trên màn hình tivi?
Khi gặp hiện tượng ti vi khi bật lên hiện hình phong bì thư tại góc trái màn hình, bạn hãy ấn phím xanh dương (có hình phong bì thư) trên điều khiển từ xa.
10. Cách xửa lý tivi có hình ảnh bị nhòe, dừng hình, vỡ hình.
Tình trạng:
– Một số kênh trên THAV có hiện tượng hình ảnh bị nhòe, đứng hình, vỡ hình;
– Tất cả các kênh truyền hình đều gặp sự cố về hình ảnh hiển thị.
Nguyên nhân:
– Phiên bản phần mềm của đầu thu không tương thích phần mềm nên cần được nâng cấp lên.
– Chất lượng và Cường độ tín hiệu không đạt yêu cầu.
Các bước sửa tivi :
– Bạn cần kiểm tra lại phiên bản phần mềm đầu thu (ấn phím hỗ trợ i trên điều khiển từ xa 03 lần liên tục);
– Nếu chưa phải là phiên bản mới nhất, hãy gọi cho chúng tôi để được hướng dẫn cập nhật phiên bản mới.
– Nếu đã là phiên bản mới nhất: Bạn nên quay lại Thiết lập mặc định; dò lại kênh; hoặc gọi cho chúng tôi.
– Nếu chất lượng và cường độ tín hiệu không đạt, bạn nên điều chỉnh ăng ten (DTT) hoặc kiểm tra chảo (DTH).
11, Màn hình Tivi hiển thị màu đen.
– Kiểm tra nguồn điện cấp cho Tivi.
– Kiểm tra đã bật nguồn cho Tivi chưa.
– Kiểm tra nguồn điện cấp cho Set top box.
– Kiểm tra đã bật nguồn cho Set top box chưa.
– Kiểm tra dây AV kết nối giữa Set top box và Tivi và đảm bảo việc kết nối dây AV là chính xác.
– Khởi động lại Set top box.
12.Màn hình tivi báo “Không có thông tin (No information)” or “Không có tín hiệu (No signal)”?
Nguyên nhân chính là do:
– Đầu thu của bạn đang ở chế độ chờ đợi or bạn chưa cắm nguồn điện.
– Bạn quên cắm hoặc cắm lỏng sợi cáp kết nối ăng ten với đầu thu or lỏng và chưa cắm đầu thu với tivi:
– Dây cáp sài lâu ngày bị đứt or bong mối nối.
– Vị trí của chảo ăng ten đã bị lệch hay bị thay đổi so với hướng lắp đặt ban đầu.
Nếu chiếc tivi nhà bạn gặp phải một trong những lỗi trên, hãy nhấc máy và gọi cho dịch vụ bảo hành, sửa chữa tivi tại nhà của trung tâm bảo hành tivi 4K tại Hà Nội chúng tôi. Chúng tôi sẽ cử nhân viên tới kiểm tra và báo cáo tình trạng chiếc tivi cho bạn sau đó tiến hành sửa chữa nếu được yêu cầu.
Hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!